Dịch vụ giao hàng chính là ưu thế cạnh tranh nổi bật của Thương mại dịch vụ điện tử so với các kiểu thương mại cổ truyền. Các shop online rất có thể có người giao hàng riêng nhưng do một vài lý do mà những shop này vẫn phải thuê dịch vụ giao hàng bên ngoài.
Thương mại dịch vụ điện tử hiện tại đang là một xu hướng kinh doanh đang phát triển rất mạnh mẽ ở thị trường nước ta, với sự phát triển của công nghệ cũng tương tự sự hỗ trợ của mạng internet, mạng viễn thông thì bây giờ việc giới thiệu quảng bá và bán các sản phẩm online thì thực sự là đơn giản và dễ dàng. Với số vốn liếng ít không cần thuê mặt bằng cũng không cần nhiều vốn để tích trữ cũng như trưng bày nên rất nhiều bạn trẻ lúc này đang khởi nghiệp bằng cách bán hàng online.
Trong kinh doanh online thì một yếu tố khá quan trọng mà khách hàng yêu cầu đó là dịch vụ ship hàng. Dịch vụ giao hàng chính là điểm mạnh cạnh tranh nổi bật của dịch vụ thương mại điện tử so với các kiểu Thương mại dịch vụ truyền thống cổ truyền. Các shop online có thể có người giao hàng riêng của shop nhưng do một vài lý do mà những shop này vẫn phải thuê dịch vụ Ship hàng bên ngoài, hoặc có những shop phải thuê hoàn toàn dịch vụ Ship hàng bên ngoài. Vậy Lúc thuê các dịch vụ giao hàng bên ngoài các shop bán hàng online chỉ chịu biến phí của dịch vụ ship hàng chứ không phải chịu định phí về thuê người giao hàng vì thế có khả năng tối đa hóa chi phí bỏ ra. Đồng thời với các dịch vụ giao hàng thì họ sẽ chuyên nghiệp hơn Ship hàng nhanh hơn do thông thuộc địa bàn cũng như tình hình giao thông, qua đó khiến khách hàng hài lòng về dịch vụ của công ty.
Tuy nhiên khi thuê các dịch vụ giao hàng các shop online nên chăm chú một số điều cần tránh:
- Ship hàng trễ: có thể công ty giao hàng có nhiều lý do đưa ra để giao hàng trễ nhưng việc phục vụ trễ sẽ khiến khách hàng rất tức giận, đồng thời ảnh hưởng đến uy tín của công ty bạn không hề ít.
- Thái độ tức giận với khách hàng: Việc thái độ của người giao hàng tức giận với khách hàng cũng có thể liên tục xẩy ra do địa chỉ quá khó kiếm, khi ship hàng lại không có nhà, khách hàng không nghe máy… cũng biến thành làm ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của công ty trong mắt quý khách hàng.
- Nhận tiền ship từ khách hàng: Đây là một việc có thể rất dễ xẩy ra mặc dù bạn đã trả tiền để thuê công ty Ship hàng vận chuyển hàng đến đúng nơi đúng giờ cho khách hàng đồng thời trong hợp đồng với khách hàng bạn có nói là miễn phí vận chuyển nhưng người giao hàng rất có thể sẽ lấy tiền phí Ship hàng từ khách. vấn đề đó rất nguy nan nó sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty bạn, với số tiền phí mà người giao hàng lấy của khách chỉ khoảng 10 đến 20 ngàn thôi khách hàng cũng sẽ đưa và chỉ khi khách hàng phàn nàn trực tiếp với bạn thì bạn mới biết mà thông thường thì khách hàng cũng không rảnh để phàn nàn với bạn mà sẽ không quay lại mua hàng của bạn nữa.
Trên đây là một số điều mà bạn cần tránh khi thuê các dịch vụ giao hàng, người giao hàng cũng là 1 trong những người rất quan trọng trong việc bán hàng online vì đây chính là người liên lạc trực tiếp với khách hàng, là 1 trong những phần Bức Ảnh của công ty trong mắt người tiêu dùng vì vậy bạn nên lựa chọn những đối tác tin cẩn trong dịch vụ phục vụ.
Nguồn: Dấu hiệu của rất nhiều địa chỉ Giao hàng không tin cậy
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét