Hiện nay tình trạng trộm cướp xảy ra ở nhiều ngân hàng trên cả nước, để bảo vệ an toàn cho điểm giao dịch tài chính của đất nước thì bắt buộc dich vu bao ve tại các ngân hàng cần phải được đầu tư hơn nữa. Do đó yêu cầu đối với các nhân viên bảo đảm tại các địa điểm này sẽ cần phải được đào tạo về kỹ năng nghiệp vụ nghiêm ngặt.
– Kỹ năng ứng xử tình huống
Bạn sẽ có thể đảm bảo an toàn rằng công việc đảm bảo của bạn sẽ diễn ra thuận buồm xuôi gió hàng ngày mà không gặp bất cứ tình huống gì. Nếu gặp tình huống khó, bạn sẽ xử lý ra sao. Vì thế, nhân viên bảo vệ ngân hàng phải có khả năng xử lý mọi tình huống bên ngoài cũng giống như bên trong ngân hàng khi liên quan đến vấn đề an ninh. Ví dụ, khách hàng muốn bạn dắt xe ra ngoài, nếu một nhân viên thiếu kinh nghiệm sẽ từ chối và thậm chí là nói những lời khó nghe tới khách hàng, khiến phía hai bên ẩu đả, uy tín ngân hàng bị giảm sút. Thì với nhân viên dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, họ sẽ mau chóng thực hiện yêu cầu khách hàng với nụ cười niềm nở, tạo thiện cảm cho khách hàng từ những điều nhỏ như vậy. Hoặc gặp một cuộc tranh cãi hay va chạm kịch liệt tại ngân hàng, người đảm bảo phải nhanh chóng tham gia để cuộc xung đột dừng lại, gọi điện báo cáo cấp trên hoặc cảnh sát phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể chi tiết.
– Quan sát nhạy bén
Một bảo đảm chậm chạp, ù ì thì sẽ không thể hoàn thành công việc của mình tốt được, nhất là bảo vệ cho ngân hàng. Ngân hàng là nơi tổ chức tài chính, vận chuyển bằng tiền mặt, là mục tiêu của khá nhiều tội phạm. Do đó, nhân viên đảm bảo ngân hàng rất cần được có kỹ năng quan sát nhanh nhạy mới có thể nhanh chóng phát hiện đâu là kẻ tình nghi để ngăn chặn kịp thời. Hiện nay, ngoài sử dụng hình thức khủng bố hoặc đe dọa trong ngân hàng, tội phạm thường đội lốt khách hàng, chúng quan sát hoạt động của ngân hàng, người bảo đảm để lựa thời cơ hành động trộm cắp tài sản của khách hàng sau khi rút tiền tại ngân hàng. Do đó, người bảo đảm không được phép bất cẩn trong công việc của mình, cần nhanh chóng phát hiện đối tượng để thông báo hoặc nhắc nhở tới khách hàng.
– Kỹ năng giao tiếp
Đây cũng là 1 trong khả năng quan trọng và cần thiết đối với bảo đảm ngân hàng. Vì nhân viên bảo vệ ngân hàng có thể sẽ phải sử dụng kỹ năng nói trong vô số tình huống và rất cần phải giao tiếp bài bản và chuyên nghiệp. Bạn có thể phải trò chuyện với khách hàng lúc tới ngân hàng, cũng có thể trao đổi với các bảo vệ khác thông qua bộ đàm. tài năng giao tiếp tốt cũng giúp công việc bảo đảm trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Ngược lại trong nhiều trường hợp như nhiều ngân hàng vẫn yêu cầu bảo đảm trực điện thoại, đảm bảo giao tiếp kém khiến công việc trở nên chậm chễ và làm ảnh hưởng chung đến sự chuyên nghiệp của ngân hàng.
– Những kỹ năng nghiệp vụ khác
Ngoài ra kỹ năng trên, những người bảo vệ ngân hàng cần phải biết võ thuật, sử dụng thành thạo vũ trang giữa những trường hợp khẩn cấp đã được đào tạo bài bản tại các cong ty bao ve chuyên nghiệp và bài bản. Đặc biệt, cần trung thực, tuyệt đối giữ bí mật những vấn đề liên quan đến hoạt động ngân hàng… Có như vậy, ngân hàng mới được bảo vệ một cách an toàn tuyệt đối.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét