Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Người Trung Hoa chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm chọn lựa Single Day

Người Trung Hoa chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm Single Day

Alibaba - trang mua bán trực tuyến lớn nhất Trung Quốc - đã thu được 213,5 tỷ NDT (42,4 tỷ USD) trong ngày hội Giảm ngay nhân lễ độc thân.

Vào ngày 11/11, Alibaba, ông lớn Thương mại dịch vụ điện tử tại Trung Quốc vừa thông báo lợi nhuận của hãng đã vượt qua con số 33 tỷ USD năm ngoái trong dịp nghỉ lễ độc thân. Kết thúc ngày Single Day, công ty này thu về 42,4 tỷ USD.

Tại Thượng Hải, một màn hình lớn bộc lộ sức mua của khách hàng trên các căn nguyên của Alibaba theo thời điểm thực. Khoảng 2 phút 5 giây đầu, Alibaba đã thu về gần 2 tỷ USD. kế tiếp 1 tiếng, con số gia tăng lên gấp 10 lần. Vào 4h chiều ngày 1/11, doanh số hiện nay đã vượt hơn con số 33 tỷ USD trong dịp nghỉ lễ hội độc thân năm trước.




doanh thu của Alibaba trong Lễ độc thân tăng hơn 1 tỷ so với năm ngoái.


Trong vài năm cách đây không lâu, lễ độc thân của Trung Quốc thường ghi nhận lợi nhuận vượt trội so với dịp Black Friday và Cyber Monday nổi tiếng của Mỹ cộng lại. tuy vậy trong lễ đọc thân năm nay, các nhà bán lẻ China chịu sức ép từ việc kinh tế nước này tăng trưởng chậm lại, các đối phương mới trỗi dậy và chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo trang ABC, khách hàng chủ yếu đổ xô vào săn lùng các mặt hàng công nghệ cao, đặc biệt là iPhone, sữa bột và đồ nội thất.

Ngày lễ "vắt sữa" bởi các căn nguyên mua bán online

Vào những năm 90, sinh viên Trung Quốc lấy 11/11 là ngày lễ nhằm an ủi những người vẫn chưa kiếm được một nửa của mình. Lễ độc thân ra đời hay còn có họ tên khác là ngày "Đôi 11".

Năm 2009, các gốc rễ bán lẻ tại China đưa ra quyết định biến ngày 11/11 hàng năm trở thành một Cyber Monday như các nước phương Tây. Vào ngày này, nhiều mặt hàng công nghệ đồng loạt giảm giá, khách hàng sẽ nhận được không ít ưu đãi khi tham gia mua bán nhiều mẫu sản phẩm khác trên các cổng dịch vụ thương mại điện tử.

 




Khách hàng đổ xô săn lùng các sản phẩm công nghệ cao trong ngày này. Ảnh: ABC.


Các căn nguyên Thương mại dịch vụ điện tử như Alibaba, JD.com và các cửa hàng truyền thống tham gia giảm giá. Từ đó sự kiện này lan ra ngoài biên giới China. Cánh tay nối dài của Alibaba tại khu vực đông nam á là Lazada cũng chạy chương trình giảm giá tương tự tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Đất nước xinh đẹp Thái Lan và VN. Tuy nhiên sự kiện tại Trung Hoa vẫn là lớn nhất và có doanh số kỷ lục.

Ren Xiaotong, 27 tuổi, kế toán tại Bắc Kinh cho rằng các hãng thương mại điện tử cố ý nâng giá dòng sản phẩm của họ trước lễ hội này, để khi lễ độc thân diễn ra khách hàng sẽ bị thuyết phục rằng họ đang mua đồ giảm giá. Tuy nhiên, người mua vẫn mua và người bán cứ bán.

"Lễ độc thân khác xưa rất nhiều, người ta lừa lọc nhau mua bán hàng hóa và chẳng ai tiết kiệm được bao nhiêu cả", Ren nói.

Jack Ma:"Lễ độc thân là 1 ngày tri ân"

Trong buổi sự kiện nhân ngày lễ độc thân, nhà sáng lập Alibaba xuất hiện và phát biểu cảm ơn khách hàng vì đã góp thêm phần cho thành công của Alibaba. Jack Ma cho rằng ngày lễ độc thân không chỉ là một dịp giảm giá, mà là ngày lễ tri ân khách hàng.

"Đây là khoảng thời gian chúng tôi tung ra những sản phẩm kèm với mức giá tốt nhất, nhằm tri ân khách hàng của mình", Jack Ma phát biểu.




Nguy cơ gây lãng phí hàng hóa trong ngày lễ độc thân là rất cao. Ảnh: ABC.


Trả lời ABC, giáo sư Hong Tao, thuộc đại học Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh cho biết ngày lễ độc thân khiến cho khách hàng tập trung vào mức ngân sách sản phẩm hơn là chất lượng của chúng. Từ đó, người dùng mua phải sản phẩm họ không cần đến, còn người bán lại gia tăng nguồn cung hàng gây lãng phí.

"Mọi người đều bị cuốn theo dòng sự kiện. Tuy lễ độc thân chỉ diễn ra trong một ngày, khách hàng và người bán đều bị ảnh hưởng bởi tâm lý lợi nhuận là trên hết", Hong Tao chia sẻ

 (Sưu tầm)

>>> Nguồn: Người China chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm và chọn lựa Single Day


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét