Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

Với dịch vụ Ship hàng không tiếp xúc, khách hàng an tâm khi mua sắm chọn lựa tại Lazada

Luôn đặt trải nghiệm và sức khỏe của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, Lazada đã và đang tiên phong triển khai các mô hình ship hàng không tiếp xúc, giúp người dùng an tâm mua hàng tại nhà trong dịch Covid-19.

 



  
Nhận hàng không tiếp xúc qua tủ khóa thông minh

Lazada là sàn Thương mại dịch vụ điện tử hàng đầu tại VN triển khai dịch vụ nhận hàng tự động qua tủ khóa thông minh.

Đây được coi là một điểm nổi bật sáng chế của Lazada khi ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động logistics, giúp cho khách hàng có thể chủ động nhận hàng mà không cần gặp gỡ, tiếp xúc ở khoảng cách gần với nhân viên Ship hàng hay nhà bán hàng.

Để sử dụng phương thức nhận hàng này, khách hàng có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn mua sắm chọn lựa các hàng hóa trên hệ thống gian hàng chính hãng LazMall hoặc Bách hóa Lazada.

Bước 2: Nhập địa chỉ nhận hàng. Tại bước này, sau khi có thông tin về Showroom nhận hàng của khách hàng, Lazada sẽ nhắc nhở các tủ khóa thông minh iLogic SmartBox gần nhất để khách hàng lựa chọn. Khách hàng có thể lựa chọn giao dịch trước qua thẻ ngân hàng hoặc qua ví điện tử.

Bước 3: Khi hàng về tủ, Lazada sẽ gửi thông báo đến khách hàng qua 2 phương thức: nhắn tin đến số điện thoại đã đăng ký, kèm theo mã OTP hoặc gửi mã QR code đến địa chỉ email đã đăng ký. Khách hàng có thể dùng mã OTP hoặc mã QR code để mở tủ khóa thông minh và nhận hàng.

Bằng cách này, người dùng có thể tự chọn thời điểm, địa điểm lấy hàng sao cho thuận tiện với lịch trình cá nhân, mà không phải lo lắng năng lực chuyên môn lây nhiễm qua tiếp xúc với người. 

Thực tế không phải đến khi dịch Covid-19 bùng phát mới xuất hiện mô hình giao hàng này. Đây là sáng kiến do Lazada ra mắt tại VN từ cuối năm 2019 nhằm tăng sự tiện lợi của người dùng thông qua các phương thức giao dịch thanh toán, nhận hàng đa dạng. Ngoài tủ khóa thông minh, người dùng có thể nhận hàng tại các Điểm lấy hàng (Collection point) là cửa hàng tiện lợi, cửa hàng quần áo, quầy thuốc...

Hiện mô hình tủ khóa thông minh iLocker đã triển khai tại 20 điểm ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Ngoài ra có hơn 300 cửa hàng tại Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ đã trở thành đối tác Điểm nhận hàng của Lazada. Tất cả các điểm này đều hiển thị trên bản đồ giúp người dùng dễ dàng lựa chọn nơi lấy hàng gần nhà hoặc nơi làm việc.

Gia tăng an toàn cho giao hàng truyền thống

Bên cạnh việc tiến hành các hình thức ship hàng mới, Lazada cũng chủ động gia tăng các hoạt động cần thiết để bảo đảm an toàn an toàn cho khách hàng và nhân viên giao nhận trong giai đoạn giao hàng truyền thống.


Các nhân viên giao nhận của Lazada Logistics được trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn tay và tiến hành đo thân nhiệt hằng ngày


Cụ thể, tất cả các nhân viên giao hàng của Lazada sẽ được triển khai đo thân nhiệt vào đầu và cuối hàng ngày làm việc, được phát khẩu trang và nước sát trùng tay để sử dụng trong suốt tiến trình làm việc.

Ngoài ra, các nhân viên giao nhận của Lazada cũng được hướng dẫn duy trì khoảng cách an toàn với khách hàng khi tiến hành giao nhận.

Hướng đến các hình thức giao dịch thanh toán không tiền mặt

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh bệnh dịch lây lan hiện nay, việc khuyến khích và thúc đẩy giao dịch không dùng tiền mặt là hoàn toàn hợp lý và phải chăng, vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân, vừa phòng chống bệnh dịch lây lan.

 


Trong thời hạn 2019, Lazada đã bắt tay hợp tác với ngân hàng lớn trong nước và thế giới nhằm xúc tiến thẻ đồng thương hiệu với ưu đãi đặc quyền chưa từng có


Cung cấp định hướng đó, các phương thức thanh toán điện tử cũng đã được Lazada ưu tiên quảng bá và khuyến khích sử dụng. Lazada bắt tay với ngân hàng lớn trong nước và nước ngoài nhằm triển khai thẻ đồng thương hiệu với ưu đãi đặc quyền chưa từng có.

Ngoài ra là các ưu đãi, khuyến mãi, mả ưu đãi giảm giá... được cung cấp hàng ngày thông qua hợp tác giữa đơn vị này và các ngân hàng dành cho người dùng thanh toán bằng thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc ví điện tử.

Đặc biệt Một trong những chiến dịch lớn như lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 8 của Lazada thực thi từ 20-27/3, sàn thương mại điện tử này tung hàng chục nghìn khuyến mãi ngay hàng ngày để giúp người dùng tận hưởng ưu đãi tối đa, bên cạnh nguồn hàng nhiều chủng loại. 

Cùng với đó, nền tảng dịch vụ thương mại điện tử này còn chủ động đẩy mạnh khuyến mãi nhằm chia sẻ chi phí với khách hàng trong dịch với chế độ giảm phí giao hàng, ưu đãi giảm đến 50%, cùng danh sách Cụ thể các sản phẩm khuyến cáo giúp phòng dịch hiệu quả. 

"Sức mua trực tuyến sẽ tiếp tục tăng trưởng tại VN và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là mang đến trải nghiệm mua sắm chọn lựa tốt nhất cho người tiêu dùng.

Chúng tôi đã chủ động làm việc với các thương hiệu, nhà bán hàng trong nước và quốc tế để mở rộng nguồn cung, đa dạng hóa các sản phẩm nhằm đáp ứng tối ưu Nhu cầu mua sắm của khách hàng", đại diện Lazada Việt Nam cho biết.

>>> Nguồn: Với dịch vụ giao hàng không tiếp xúc, khách hàng an tâm khi mua sắm và chọn lựa tại Lazada
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét