Trong kinh doanh online, giao hàng là một khâu vô cùng quan trọng mà cũng bởi vì có nó mà khách hàng đang dần càng trở nên yêu thích mua sắm online. Việc ra quyết định mua hàng online không chỉ nhìn vào sản phẩm tốt có giá tương xứng mà khách hàng sẽ còn Để ý đến giá ship, họ sẽ không thể mua một sản phẩm với phí ship rất cao. Nếu cửa hàng lựa chọn 1 đơn vị có phí ship cao, giao hàng chậm thì sẽ không chỉ ảnh hưởng vô cùng lớn đến lợi nhuận mà còn để lại ấn tượng xấu trong mắt khách hàng.
Mẹo giao hàng nhanh và an toàn cho các chủ shop kinh doanh online
Trong cuộc khảo sát điều tra về thương mại điện tử của Cục dịch vụ thương mại điện tử Việt Nam, có 51% người được trả lời cho rằng dịch vụ vận chuyển và giao nhận là trở ngại chính khi mua sắm và chọn lựa trực tuyến. Vậy làm cách nào để có được dịch vụ vận chuyển tương thích, tạo ấn tượng với khách hàng.
1/ Lựa chọn đối tác ship hàng
Xây dựng một cơ chế ship hàng phụ thuộc rất to lớn vào quy mô của cửa hàng. Trên thực tế những shop nhỏ lẻ, kinh doanh tự phát có thể áp dụng hình thức tự giao hàng để tiết kiệm ngân sách và chi phí vận chuyển, không mất tiền thuê nhân viên hay bên thứ ba và có thể thăng bằng mọi thứ cho cân xứng.
Tuy vậy với những cửa hàng lớn, nhiều sản phẩm, số lượng đơn hàng từng ngày cao và có ý định làm ăn vĩnh viễn nên lựa chọn những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng như: giaohangnhanh.vn hay hanoishipper… Ưu điểm chính của loại hình này là chi phí không rất cao, chủ shop hoàn toàn chủ động tính toán được mức phí phải chăng để cân đối và báo giá cho khách hàng. Công ty sẽ tới tận chỗ nhận hàng sau đó phân loại thành từng nơi. giá thành không cao, tùy thuộc vào khối lượng, thông thường nội thành từ 10.000 – 25.000 còn ngoại thành hay liên tỉnh giá thành cao hơn. Áp dụng hình thức này sẽ giải phóng shop khỏi công việc Giao hàng tốn rất nhiều thời điểm và công sức. Vì vậy loại hình này đang được nhiều shop tín nhiệm và ưa dùng.
Còn một cách nữa là bạn có thể thuê xe ôm hay sinh viên để làm công việc vận chuyển. điểm mạnh chính của loại hình này là chi phí thường rẻ hơn những đơn vị trung gian do các bạn trẻ muốn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ. mặc dù vậy nó chỉ áp dụng tác dụng trong nội thành, giá trị không cao và bạn hoàn toàn tin cẩn nhân viên đó. Bởi có tương đối nhiều trường hợp hàng không đến được tay khách hàng do nhân viên lấy cắp hay hàng bị hỏng trong quá trình vận chuyển.
Một chú ý hết sức quan trọng về vấn đề giao hàng mà rất nhiều chủ shop online gặp phải là tình trạng giao hàng chậm tiến độ, sản phẩm, hàng hóa.
2/ Đóng gói hàng hóa
Vận chuyển hàng hóa đi xa thường gặp phải các sự việc không mong muốn như bụi bẩn, hàng vỡ, hỏng, rách… Chính vì thế với những sản phẩm nhẹ như thời trang, giày bạn cần sử dụng loại giấy gói chống rách hoặc bằng nilon thay vì giấy thường. Đồng thời cần niêm phong cẩn thận, tránh bị giây bẩn trong giai đoạn vận chuyển.
Đối với những loại sản phẩm dễ vỡ, hư hỏng, bạn cần tránh để không gian thừa trong hộp đựng để tránh dịch chuyển, va chạm. Hãy sử dụng các cấu tạo từ chất như phao, vải thừa.. để bảo vệ hàng tốt nhất có thể. Còn đối với những món hàng mà hình dáng là một điều quan trọng, chủ shop hãy cố gắng gói cẩn thận và sử dụng những túi nilong màu sắc bắt mắt hay có thể sử dụng túi giấy tái chế tạo ấn tượng gần gũi môi trường…. làm sao để có thể tạo ấn tượng tốt nhất có thể của khách hàng dành cho shop.
Việc đóng gói sản phẩm bắt mắt, an toàn sẽ để lại ấn tượng tốt trong khách hàng
Ngoài ra bạn nên sử dụng những bao bì in hình của cửa hàng bao gồm logo, tên, thông tin liên hệ, địa chỉ website, facebook để việc quảng bá thương hiệu tốt hơn.
3/ Miễn phí giao hàng
Đây là 1 trong những chiến lược thu cháy khách hàng rất là tác dụng nhưng cũng đầy liều lĩnh. Nó thường áp dụng cho những đơn hàng có phạm vi trong phạm vi thành phố và sẽ tạo được dấu ấn tuyệt vời người người tiêu dùng. Nhưng để thực hiện được chiến lược liên quan đến chi phí vận chuyện này đòi hỏi khả năng tài chính của người bán bởi vì nó ảnh hưởng nhiều tới lợi nhuận.
Cần biết cách vận dụng chiến dịch free ship còn nếu như không bạn sẽ chịu hậu quả thua lỗ
Khi đưa ra quyết định giao hàng miễn phí bạn phải cân nói đến nâng giá hàng hóa dịch vụ để có thể trang trải chi phí hoặc chấp nhận lợi nhuận ít để cạnh tranh. Một mẹo nhỏ là bạn có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với 1 số ít lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó. Điều này sẽ làm tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình và thu về nhiều lợi nhuận hơn để có thể bù vào các chi phí vận chuyển. Miễn phí giao hàng chỉ là một trong một loạt chiến lược vận chuyển trong kinh doanh online.
Nguồn: Kinh doanh qua mạng làm sao để ship hàng nhanh & an toàn?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét