Không chỉ còn nhiều tồn tại ở hệ thống đường ray trên cao, theo phản ánh của khá nhiều người dân trên trục đường Đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều đoạn đường thuộc phạm vi dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dù đã được tháo dỡ “lô cốt” từ lâu nhưng mặt đường đã bị băm nát không được hoàn lại nguyên trạng. Nhiều đoạn đã ở trong tình trạng lồi lõm từ tương đối lâu nhưng không được sửa chữa, gây mất ATGT.
Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, mặc dù cho là con phố sắt trên cao thí điểm đầu tiên trên cả nước nhưng thời điểm kiến thiết kéo dài, chậm trễ và thường xuyên xin được gia hạn quá trình khiến người dân không khỏi bức xúc. Hàng vạn người dân hàng ngày đi lại dọc trục đường Đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung - trong phạm vi dự án này - còn ngán ngẩm bởi tình trạng thi công mất an toàn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông .
Hiện tại, sau thời điểm dài “chiếm dụng” mặt đường, phần lớn “lô cốt” rào chắn cản trở giao thông (được dựng lên để đảm bảo an toàn an toàn xây cất) đã được Ban QLDA Đường sắt (Bộ GT-VT) tháo dỡ sau khi xây đắp xong. Tuy vậy, mặt đường tại những khoanh vùng này hầu như đã bị hư hỏng, xuống cấp khá nghiêm trọng. Nhiều đoạn gập ghềnh, tạo thành những vệt hằn lún, ổ gà...
Đường Nguyễn Trãi: một số ít phông bạt quây công trình gây mất mỹ quan và nguy hiểm trê tuyến phố phố. Ảnh: Lam Thanh
Anh Nguyễn Minh Chiến ở phố Tô Hiệu, Hà Đông đang công tác tại một đơn vị trên tuyến đường Nguyên Hồng, quận Đống Đa bức xúc: “Trước kia thì họ rào chắn xây dựng, chiếm hết lòng đường nên trục đường Nguyễn Trãi tiếp tục ùn tắc. Quy trình tiến độ kiến tạo thì thường xuyên xảy ra sự cố về an toàn lao động, gây ra mất ATGT cho người đi đường. Chúng tôi ngày nào cũng phải qua trục đường này nên cứ nơm nớp lo sợ. Hiện tại, bên kiến tạo đã tháo dỡ hầu hết rào chắn nhưng mặt đường đã bị băm nát, hư hỏng thì không thấy ai sửa chữa, hoàn trả, nhẽ nào họ “quên”?”.
Bỏ qua
Thời gian gần đây, qua kiểm tra, Sở GTVT Hà Nội đánh giá, công tác bảo đảm an toàn ATGT, vệ sinh dọc con phố trong phạm vi dự án thi công còn khá nhiều bất cập. Cụ thể, tại các nhà ga và 1 số vị trí móng trụ ngoài khu vực nhà ga, sau khi thiết kế, mặt đường đã bị lún, lõm.
Đáng chú ý, một số điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nhưng không được đơn vị thi công trả lại. Cũng tại các quanh vùng nhà ga, việc kiến tạo của các nhà thầu còn chưa gọn gàng, còn có tình trạng để vật tư, vật liệu, phế thải tồn đọng… gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị; 1 số biển báo tổ chức giao thông Ship hàng thiết kế nay không còn phù hợp nhưng chưa được thu hồi triệt để.
Trước tình trạng trên, đại diện Sở GTVT yêu cầu Ban QLDA Đường sắt phải chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh quy trình tiến độ thi công để sớm trả lại mặt bằng giao thông. Đặc biệt, tại khu vực các nhà ga, nhà thầu phải hoàn trả mặt bằng vị trí thi công; đồng thời phải rà soát công tác đảm bảo an toàn lao động, ATGT, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên toàn công trường.
“Để đảm bảo ATGT, mỹ quan khu vực các nhà ga, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu cho thảm chỉnh trang lại tổng thể mặt đường khu vực các nhà ga”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.
Theo >>> Nhà thầu tháo dỡ lô cốt rào chắn, tuy nhiên đi lại vẫn không an tâm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét